Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

CÁCH ĐÁNH BÓNG XE HƠI ĐẠT CHẤT LƯỢNG VÀ ĐÚNG KỸ THUẬT?

Trước hết, bản chất của lớp sơn là được phủ 1 lớp 2k khá dày phía ngoài để bảo vệ. 2k tức là 2 thành phần: bóng và cứng. Do vậy, những vết xước nhẹ chưa chạm đến sơn thì hoàn toàn có thể đánh bóng được mà không lo bị mòn. Nếu đánh đúng kỹ thuật thì vài chục lần cũng chưa mòn đến lớp sơn. Các cụ hay lo cứ yên tâm.




Trước khi đánh bóng, phải kiểm tra kỹ xem trên bề mặt có dính tạp chất: bụi sơn, nhựa đường, băng keo, phân chim không, nếu có phải vệ sinh kỹ bằng hóa chất chuyên dụng.
Sau đó kiểm tra những vết xước, nếu cần thiết, phải đánh qua bằng giáp 2000 để xóa vết xước. ( Sau khi giáp xong bề mặt sơn sẽ mờ đi nhưng không vấn đề gì).
Nếu vết xước sâu không xóa được, và màu xe là phổ biển (Xanh, đỏ, trắng, đen) thì có thể dùng bút sơn cùng loại chấm lên và chờ khô rồi xoa giáp để lấp liếm vết xước đó.

Sau đó mới đến quy trình đánh bóng:

- Đánh bước 1: Phớt lông cừu + xi phám + máy đánh bóng Markita. Đánh cuốn chiếu cho đến khi xong toàn bộ xe. Đây là bước khó nhất, nếu thợ tay nghề kém sẽ bị bết xi (những vệt xi lấm tấm) hoặc làm mặt sơn xoáy thành các vòng tròn do đưa máy không đều tay. Mục đích của bước này là xóa hết các vết xước dăm (do rửa xe không đúng cách) và tạo độ bóng cho bề mặt sơn. Thời gian thực hiện khoảng 2 tiếng tùy theo tình trạng sơn. Đánh xong bước này bề mặt sơn cũng đã khá bóng. Sau khi đánh cần soi đèn kỹ để xem còn chỗ nào xước không thì xử lý cho hết.

- Đánh bước 2: Đánh bóng bề mặt. Dùng phớt mút đánh với xi bước 2 để làm bóng bề mặt sơn. Bước này làm rất nhanh mất khoảng gần 1 tiếng. Sau khi đánh xong, bề mặt sơn sẽ sáng bóng. Đa phần các cơ sở nhỏ thường bỏ qua bước này, chỉ làm bước 1 xong là ... giao xe.

- Đánh bước 3: Phủ Wax bảo vệ sơn. Hoặc có thể phủ Carnauba cao cấp tùy từng cơ sở có hoặc không. Chất lượng wax thì phụ thuộc vào giá tiền. Loại này không bao giờ có hàng rẻ mà tốt cả. Phủ bằng mút sau đó xoa lại bằng khăn mềm cho đến khi bề mặt sơn sáng bóng. Sau khi phủ, bề mặt sơn sẽ mịn như nhung, sờ vào rất mướt tay, là đạt yêu cầu. Lớp phủ tốt sẽ có tác dụng trong vài tháng, có rửa xe cũng không bay. Sau đó có thể phủ lại.

Tổng thời gian làm khoảng 3 - 3 tiếng rưỡi là đạt yêu cầu.

KANGAROO, NHÀ SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU TẠI HÀN QUỐC VỀ CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA, ĐÁNH BÓNG, VỆ SINH XE Ô TÔ
www.kangaroo.co.kr

Cần tìm đại lý, nhà phân phối tại các thành phố, các tỉnh
- Chiết khấu cao
- Chính sách hỗ trợ marketing chuyên nghiệp
Liên hệ:
Công ty TNHH Công Nghiệp & Hóa Chất Minh Cường
Vp: 135/17/44 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TpHCM

Chi nhánh Ngã tư Bình Phước: 844B, KP2 Quốc lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TpHCM
Kho hàng: Làng Đại Học Quốc Gia, Dĩ An, Bình Dương
Mobile Phone : 0918319346 ( Mr Huy Cường )
Email : tranhuycuong2004@yahoo.com; cuongtran@cleantechenpro.com
YM: tranhuycuong2004@yahoo.com
http://www.123mua.vn/product/productlist…

6 nhận xét:

  1. Thật bổ ích!!!
    ................................
    Anh Chị quan tâm Bất động sản tại TPHCM
    Vui lòng liên hệ:
    Sàn GD BĐS Smartland
    Chuyên viên tư vấn bất động sản
    Ms. Thạch Băng – 0916 258 925
    Căn hộ cao cấp Vinhomes Central Park tại TPHCM hoặc Can ho cao cap Vinhomes Central Park tại TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation company : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng nhà bè: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận nhà bè, TP Hồ Chí Minh; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa