Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Bộ sưu tập siêu môtô tại Hà Nội


Đến hẹn lại lên, ngày 30/8 Câu lạc bộ môtô Hà Nội tổ chức lễ diễu hành kỷ niệm 46 năm thành lập với dàn xe "khủng" như MV Agusta F4 1000R, Honda GoldWing GL1800 hay Suzuki Hayabusa GSX 1300R 2007.
Đoàn xe xuất phát từ hồ Hoàn Kiếm và dừng chân tại sân vận động Mỹ Đình. Nổi bật nhất trong số đó là dàn 4 chiếc GoldWing đời 2008 "to như ôtô". Câu lạc bộ môtô Hà Nội, tiền thân là CLB MTTT Quân đội, thành lập ngày 2/9/1962.
DN-01, mẫu xe tay ga nổi tiếng của Honda, trang bị động cơ trục cam đơn V-twin, dung tích 680 phân khối, công suất 61 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm. DN-01 sử dụng hộp số mà Honda gọi là FTH (Human-Friendly Transmission) với cấu trúc như xe hơi như số D (lái), S (thể thao), M (chức năng sang số bằng tay với 6 cấp). Dĩ nhiên DN-01 không có số lùi. Xe tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Tờ Telegraph của Anh ví von DN-01 là "Phantom của Honda".
MV Agusta F4 1000R biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình (ảnh trên) và tranh thủ làm "người mẫu" cho đôi vợ chồng sắp cưới (ảnh dưới) tại Nhà hát lớn Hà Nội. F4 1000R trang bị động cơ 998 phân khối, công suất 174 mã lực, tốc độ tối đa 301 km/h.
Màn chạy thử với Harley Davidson V-Rod. Tiếng nổ của chiếc siêu môtô này ở tốc độ cao nghe như máy bay.
Suzuki Hayabusa GSX 1300R đời 2007. GSX 1300R, còn được gọi bằng cái tên Hayabusa, trình làng vào 1999. Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.299 phân khối mang lại cho GSX 1300R công suất 156 mã lực và là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới. Thuật ngữ Hayabusa dùng để chỉ loài chim ưng và đối thủ mà nó hướng đến là Honda CBR 1100XX Super Blackbird (chim két).
Độ khủng của chiếc Honda GoldWing GL1800, động cơ 1.832 phân khối 6 xi-lanh. Điểm đáng chú ý là hệ thống giải trí với dàn CD 6 đĩa nối với hệ thống âm thanh 6 loa 80 watt.
Chiếc CB1000R 2008 Honda, trang bị động cơ 4 xi-lanh với tổng dung tích 998cc, công suất đạt 125 mã lực.
Trọng Nghiệp
Ảnh:
Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét