Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Serie xế độ ở Geneva Motor Show 2011

Ngoài những mẫu xe mới nguyên bản, các hãng chính thống còn có những sản phẩm độc đáo nằm rải rác ở gian hàng của những nhà độ xe chuyên nghiệp.

Mansory 458 Italia Siracusa

Ferrari 458 Italia
Nếu có người chê siêu xe Ferrari 458 Italia chưa đủ hấp dẫn, đã có phiên bản độ 458 Italia Siracusa của hãng xe Đức Mansory.
Xe trang bị bộ bodykit bằng sợi carbon, thêm hốc gió là một dải dài cạnh đèn pha và hốc gió bên thân xe. Phần mũi xe cũng được chế lại và khá giống siêu xe Enzo. Phía đuôi xe xuất hiện dày đặc các chi tiết bằng sợi carbon đen bóng. Phần còn lại của thân xe là màu vàng chanh chủ đạo.
Không chỉ thiết kế lại ngoại hình, Mansory còn giúp cabin của 458 Italia Siracusa khác biệt với bản gốc với tông màu đen-vàng, các đường chỉ khâu màu vàng nổi bật trên chất liệu da bọc màu đen, vô-lăng kiểu mới cùng một số chi tiết cũng bằng sợi carbon.
Phần động cơ cũng bị Mansory nhúng tay vào. Loại 4,5 lít V8 đã tăng thêm 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 20 Nm. 458 Italia Siracusa có công suất 598 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,2 giây. (>Thêm ảnh siêu xe độ Mansory 458 Italia Siracusa)

Mansory SLS AMG Cormeum

SLS AMG Cormeum
Phiên bản độ của SLS AMG gây ấn tượng mạnh với chất liệu sợi carbon đen bóng phủ toàn thân, từ trong ra ngoài. Siêu xe được gắn thêm ba-đờ-sốc trước và sau, nẹp lườn, nắp ca-pô, hốc gió sau và hệ thống treo đều được làm mới.
Phần còn lại là những chỉnh sửa về động cơ, độ lại hệ thống lọc gió, hệ thống xả với ống pô bằng thép không gỉ. Công suất xe 660 mã lực.
Chỉ có 15 chiếc SLS AMG Cormeum được sản xuất. (>Thêm ảnh Mansory SLS AMG Cormeum ở Geneva)

FAB Mercedes SLS AMG

Mercedes SLS AMG
Fab Design trình làng phiên bản nhỉnh hơn của SLS AMG từng ra mắt vào tháng 10/2010. Mẫu xe mới được độ lại hệ thống xả, giúp động cơ 6,2 lít V8 tăng công suất từ 571 lên thành 611 mã lực. Bộ vành xe 20 inch sơn cùng màu thân xe. Cụm ống xả 4 ống tròn làm bằng thép không gỉ. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,6 giây. (>Thêm ảnh FAB Mercedes SLS AMG ở Geneva)

Carlsson C25 Royale

Carlsson C25 Royale
Chiếc coupe màu hạt dẻ được hãng độ xe Đức phát triển dựa trên Mercedes SL65 AMG. C25 Royale được gắn thêm bodykit mới, trong đó có ba-đờ-sốc sau rộng hơn nhiều so với bản gốc. Xe cũng sử dụng vành và lốp lớn hơn. Bộ vành có kích thước 20 inch, lốp trước 265/30 và sau 325/25.
Phần mũi xe cũng được xử lý khá nhiều, gồm ba-đờ-sốc mới, hốc gió bên thiết kế lại và nắp ca-pô bằng sợi carbon.
C25 Royale trang bị động cơ 6 lít V12 tăng áp turbin kép công suất 753 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.320 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 352 km/h.
Trong cabin, C25 Royale được bọc da Alcantara và nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Giá bán tại Đức khoảng 700.000 USD. (>Thêm ảnh Carlsson C25 Royale ở Geneva)

MTM R8 Biturbo

MTM R8 Biturbo
Một hãng độ xe khác đến từ Đức là MTM mang tới Geneva phiên bản chế từ Audi R8 V10 với lớp vỏ bằng nhôm bóng loáng.
R8 Biturbo trang bị động cơ tăng áp turbin kép V10 công suất 777 mã lực và mô-men xoắn cực đại 888 Nm. Tốc độ tối đa 349 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ sau 3 giây.
Xe sử dụng bộ vành 10 inch, cụm phanh 8 piston, hệ thống treo có thể điều chỉnh và cánh gió sau cỡ lớn. Giá bán của MTM R8 Biturbo dự kiến 550.000 USD. (>Thêm ảnh MTM R8 Biturbo ở Geneva)

ABT R8 GTS

ABT R8 GTS
Hãng độ xe Thụy Sĩ cũng mang tới sản phẩm chế từ Audi R8 V10 Spyder với thân xe bằng crôm sơn đỏ và nhiều chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có vỏ động cơ và cánh gió sau.
R8 GTS trang bị bộ vành 20 inch. Ba-đờ-sốc trước và sau đều được làm mới với hốc gió cỡ lớn, 4 ống xả hình bầu dục. Nội thất cùng tông màu đen-đỏ với thân xe.
Động cơ V10 của R8 tiêu chuẩn được nâng công suất từ 525 lên tành 620 mã lực trên R8 GTS. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. (>Thêm ảnh ABT R8 GTS ở Geneva)
Minh Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét