Ngoài vẻ hoành tráng và mức giá hàng trăm ngàn đô-la, thỉnh thoảng các siêu xe cũng gặp tai nạn, xước sơn do sơ ý của tài xế hay bị cảnh sát giao thông "tuýt còi".
Chiếc Lamborghini Murcielago này vừa cập cảng đã bị lỗi động cơ và đang được kiểm tra trong một gara tại Hà Nội, hồi tháng 4/2008. Ảnh: Quyền Anh. |
Gầm thấp cộng với cỗ máy 6,2 lít nên lái Murcielago không phải dễ, nhất là khi lùi chuồng ở một nơi không thích hợp. Người dẫn vặn mình hết cỡ cũng không thể xi-nhan cho tài xế đưa xe vào đúng chỗ. Ảnh: Quyền Anh. |
Vào một buổi sáng tháng 9/2008, Murcielago bị cảnh sát giao thông tuýt còi ở Hà Nội. Nhưng rất khó đoán nó bị lỗi gì vì anh cảnh sát lại yêu cầu mở nắp để xem động cơ. Ảnh: Ptdung. |
Chiếc Ferrari F430 có "tuổi đời" ngắn nhất ở Việt Nam vì bị tái xuất ngay sau khi cập cảng. Động cơ bị lỗi phần mềm, không thể chạy được. Các kỹ thuật viên của một gara Hà Nội đang "ủn" xe vào xưởng. Ảnh: Lê Tiến Tuấn. |
Chiếc taxi Mai Linh và Rolls-Royce Phantom "hôn nhau" trên đường dẫn của khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Va chạm là điều không tránh khỏi, dù với xe siêu sang hay tài xế chuyên nghiệp như thế nào. Ảnh: Khánh Vũ. |
Aston Martin DB9 Coupe sau vụ tai nạn tại đền Bà Kiệu, Hà Nội sáng 5/12/2008. Siêu xe đầu tiên tại Việt Nam gặp nạn có giá 170.000 USD ở Mỹ. DB9 Coupe còn nổi tiếng với màn đốt lốp giữa phố Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà. |
"Toàn thân" Aston Martin DB9 Volante lộ ra khi vào xưởng sơn lại vỏ. Ảnh: Hoàng Hà. |
Đắt tiền, đẹp và tính năng cao. Ở tại Việt Nam, siêu xe còn có trào lưu đưa dâu. Aston Martin DB9 Volante màu mận chín đứng giữa Bentley GT Speed và BMW serie 3 mui trần. Ảnh: Quyền Anh. |
Ferrari F430 mui trần. Ảnh: Quyền Anh. |
Bentley Flying Spur được bảo vệ kỹ càng hiếm thấy, dù vận chuyển bằng máy bay. |
Mercedes SLR McLaren khi còn nằm trong container tại cảng Hải Phòng. Nhiều người thắc mắc làm sao cho xe ra được? Với trường hợp này, kính bên lái hạ xuống và tài xế chui qua đó để đánh xe ra. Ảnh: Otosaigon. |
Chiếc Phantom đặc biệt nhất Việt Nam du xuân với biển số 77L-7777 và hiện là xe duy nhất đặt hàng chính hãng. Ảnh: Hồng Anh. |
Trước khi chạy trên đường, Rolls-Royce cử các kỹ sư sang để cài đặt phần mềm, kiểm tra hệ thống và lắp logo Spirit of Ecstasy. Ảnh: Hồng Anh. |
Ở Việt Nam, giữ chiếc xe to lớn như Phantom lành lặn là điều quá khó. Một chiếc phải vào xưởng sơn lại khi bị xước. Ảnh: Hoàng Hải. |
Một sự kiện hiếm hoi trong làng siêu xe khi chiếc Lamborghini Gallardo SE được tạm xuất tái nhập sang Mỹ để tân trang. Ảnh: Thông Nguyễn. |
Hoa văn trang trí lạ mắt nên Gallardo SE lên cả website chuyên về siêu xe GTSpirit. Ảnh chụp khi xe đang ở Mỹ. Ảnh: GT Spirit. |
Trọng Nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét